3 cách thắt cà vạt nam cực kỳ đơn giản cho quý ông

Hiện nay việt thắt cà vạt hàng ngày đã quá quen thuộc với các đấng mày râu nhưng để thắt một chiếc cà vạt đẹp thì không phải điều dễ dàng. Cà vạt nam là một phụ kiện không thể thiếu khi mặc vest, ngoài việt giúp bạn tôn lên sự lịch lãm và sang trọng, bên cạnh đó chúng còn có chức năng giữ ấm thanh quản và tăng thêm sự tự tin trên sét đồ của bạn.

Nhưng không phải ai cũng biết cách thắt một chiếc cà vạt cho đẹp hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 cách thắt cà vạt đơn giản mà không kém phần lịch lãm dưới đây nhé.

3 cách thắt cà vạt nam cực kỳ đơn giản cho quý ông

Kiểu thắt Four in hand

Nếu bạn là người không khéo léo cho lắm thì đây là kiểu thắt dễ dàng nhất mà quý ông nào cũng có thể học và thắt dễ dàng. Đây là một trong những kiểu thắt được ưa chuộng nhất bởi sự đơn giản mà còn nhanh chóng. Điểm nổi bật của kiểu thắt này là nút thắt khá nhỏ và cân đối nên phù hợp với các kiểu áo có khuy chuẩn và cà vạt làm từ chất liệu dày dặn.

Cách thắt cà vạt kiểu four in hand là bạn chỉ cần quàng chiếc cà vạt quanh cổ sau đó cân đối chiều dài phù hợp và điều chỉnh cà vạt phải luồn được phần bản to xuống dưới rồi vòng lên tạo thành nút thắt sau đó lặp lại y chang và thắt nút bằng cách giữ phần dây nhỏ ở dưới nút thắt dọc lên phía trên như vậy bạn đã hoàn thành xong cách thắt mà không phải dùng những chiếc cà vạt kéo khóa .


Kiểu thắt windsor

Đây là một trong những kiểu thắt cà vạt nam theo phong cách cổ điển được phổ biến trong những thập kỷ của năm 1930, với nút thắt to nên phù hợp với cổ áo rộng và thường thì thích hợp trong những buổi thuyết trình hay những buổi phỏng vấn khi xin việc…

Thắt kiểu windsor bạn cũng quàng cà vạt quanh cổ áo sao cho đường may chính phải nằm ở mặt trong. Phần dây rộng hơn nên để cùng phía với tay thuận của bạn. Trên mặt trước của phần dây hẹp có một đường may. Sau đó vắt phần dây lên rút xuống thành nút vậy là bạn đã hoàn thành bạn có thể làm như hình dưới đây.

Lưu ý khi tháo cà vạt bản nhỏ, bạn chỉ cần kéo phần dây hẹp ra khỏi nút thắt. Sau đó, nới lỏng các nút thắt trước khi kéo ra để tránh làm hỏng vải.

Thắt cà vạt kiểu bán windsor

Đây là 1 trong những cách thắt được tối giản hóa từ cách thắt windsor, với một nút thắt tam giác đối xứng và phù hợp với các loại áo. Được ứng dụng trên các cà vạt vải mỏng và trung bình có thể thắt bằng cách này.

Đầu tiên bạn cũng quàng qua cổ sau đó vắt dây dài lên trên qua nút thắt sang bên phải. Rồi kéo nó lên trên vòng cổ để bao xung quanh toàn bộ các nút. Cuối cùng, kéo xuống thông qua trung tâm của nút thắt. Thắt chặt nút thắt này bằng cách giữ vào phần cuối của phần dây hẹp phía trong và nút thắt, sau đó kéo trượt nút thắt. Điều chỉnh lại cho cân đối là bạn đã hoàn thành xong.


Trên đây là 3 cách thắt cà vạt đơn giản và nhanh chóng nhất mà hầu hết được ưa chuộng nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website https://cavatcaocap.com/ để được tư vấn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân biệt vải kate nhập và kate thường

Những điều về suit mà phái mạnh cần nên biết

Ngày 20/11 có ý nghĩa gì và nên tặng quà gì cho thầy cô giáo